TNN online กทม.เปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบทุกระดับชั้น 17 พ.ค.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กทม.เปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบทุกระดับชั้น 17 พ.ค.นี้

กทม.เปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบทุกระดับชั้น 17 พ.ค.นี้

กทม.เดินหน้าเตรียมเปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบ 100% ทุกระดับชั้น 17 พ.ค. นี้ ใต้มาตรการควบคุมเข้มงวด

วันนี้ (6 พ.ค. 65)นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสำนักการศึกษา และหัวหน้าฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขต ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยแจ้งแนวทางการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ของโรงเรียนในสังกัด ในวันที่ 17 พ.ค. 65 ซึ่งเป็นการเปิดเรียนแบบ On-Site เต็มรูปแบบ 100% ทุกระดับชั้น โดยจะดำเนินการมาตรการความปลอดภัยของโรงเรียนในสังกัดฯ อย่างเต็มที่เข้มงวดและมีประสิทธิภาพ 

 ทั้งนี้ ทุกโรงเรียนจะต้องมีการประเมินตามมาตรการ 3T1V คือ 

- T : Thai Stop Covid Plus (TSC+) สถานศึกษาต้องประเมินตนเองเตรียมพร้อมก่อนเปิดเรียน 

- T : Thai Save Thai (TST) นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีการประเมินความเสี่ยงตนเองเป็นประจำ 

- T : Test ตรวจคัดกรอง เฝ้าระวังอย่างเหมาะสม เช่น ตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เมื่อมีความเสี่ยงหรือมีอาการ 

- V : Vaccine ครู บุคลากร ผู้ปกครอง และเด็ก อายุ 5-18 ปี ได้รับวัคซีนโควิด-19 ตามเกณฑ์ 

ขณะเดียวกัน สำนักงานเขตและโรงเรียน จะมีการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจ และขอความร่วมมือให้นักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กทม. ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียน ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนด 6 มาตรการหลัก (DMHT-RC) 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) และแนวทาง 7 มาตรการเข้ม ทั้งนี้ หากผู้ปกครองไม่ประสงค์ให้นักเรียนเรียนในรูปแบบ On Site อนุญาตให้เรียนในรูปแบบ 4 ON (Online, On-Air, On Hand และ On School Line ) ได้ 

ส่วนกรณีเมื่อเปิดเรียนแล้วพบผู้ติดเชื้อยืนยัน 1 ห้องเรียน ตั้งแต่ 1 รายขึ้นไป หรือพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 1 ห้องเรียน ให้ปิดห้องเรียนเฉพาะห้องเรียนที่พบผู้ติดเชื้อเป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาด และให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบ 4 ON สำหรับห้องเรียนอื่นเปิดเรียน On Site ตามปกติ และกำกับดูแลโรงเรียนในสังกัด ให้ดำเนินการเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ กทม.จะมีการปรับพื้นฐานให้นักเรียนโรงเรียนสังกัดทุกระดับชั้น ให้มีความพร้อมที่จะเรียนในชั้นที่สูงขึ้น เพื่อรองรับการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Site (On-Site's Pre-test) (สยศ.) โดยครูผู้สอนทำการทดสอบก่อนเรียน (Pre-test) เพื่อตรวจสอบพื้นฐานความรู้ของนักเรียน ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ในปีการศึกษาที่ผ่านมา ว่านักเรียนพร้อมที่จะเรียนรู้ในชั้นที่สูงขึ้นหรือไม่ 

ทั้งนี้ จะแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 3 ระดับ และวางแผนที่จะพัฒนาผู้เรียน ให้มีความพร้อมที่จะเรียนในชั้นที่สูงขึ้นต่อไป ได้แก่ กลุ่มที่มีความรู้พื้นฐานในระดับดี กลุ่มที่มีความรู้พื้นฐานระดับปานกลาง และกลุ่มที่มีความรู้พื้นฐานระดับควรพัฒนา

ภาพจาก :   AFP

ข่าวแนะนำ