TNN online นทท.เตรียมเฮ! เกาหลีใต้เล็งเปิดประเทศ 1 เม.ย. ฉีดครบโดสไม่ต้องกักตัว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นทท.เตรียมเฮ! เกาหลีใต้เล็งเปิดประเทศ 1 เม.ย. ฉีดครบโดสไม่ต้องกักตัว

นทท.เตรียมเฮ! เกาหลีใต้เล็งเปิดประเทศ 1 เม.ย. ฉีดครบโดสไม่ต้องกักตัว

สื่อสายท่องเที่ยวรายงานเกาหลีใต้เปิดประเทศ 1 เม.ย.นี้ รับนทท.เดินทางได้โดยไม่ต้องกักตัวหากได้รับวัคซีนครบโดส

วันนี้ (24 มี.ค. 65) เว็บไซต์ Lonely Planet รายงานว่า เกาหลีใต้เตรียมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 เม.ย.นี้ หลังจากที่ใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มานานถึง 2 ปี

มาตรการล่าสุดระบุว่า ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าเกาหลีใต้ ณ วันที่ 1 เม.ย. จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบโดสรวมถึงเข็มบูสเตอร์ จากเดิมที่ต้องกักตัว 7 วันหลังเดินทางเข้าประเทศ

ข้อมูลจาก Lonely Planet ยังระบุด้วยว่า นักเดินทางต้อง "ได้รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์เพื่อยกเว้นการกักตัว หลังได้รับวัคซีนหลักครบโดสแล้วเกิน 180 วัน" โดยข้อกำหนดนี้จะบังคับใช้กับผู้มาเยือนจากหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย และอื่น ๆ  

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวจากปากีสถาน อุซเบกิสถาน ยูเครน และเมียนมา จะยังคงต้องกักตัวเป็นเวลา 7 วันแม้ได้รับวัคซีนแล้วก็ตาม

แม้ว่าเกาหลีใต้จะยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้ว แต่ก็ยังมีการใช้มาตรการสกัดโควิดอื่น ๆ อยู่ในประเทศ โดยรัฐบาลยังคงกำหนดให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและกำหนดเคอร์ฟิวในเวลา 23.00 น. และอาจมีการผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

รายงานของคณะกรรมการการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ระบุว่า ผู้เดินทางขาเข้าจะต้องลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดเพื่อสแกนที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยระบบคิว-โค้ด (Q-Code) กำหนดให้ผู้เดินทางต้องกรอกข้อมูลต่าง ๆ อาทิ หมายเลขหนังสือเดินทาง, ประเทศต้นทาง, สายการบิน, หมายเลขโทรศัพท์ และบันทึกการฉีดวัคซีน

ภาพจาก :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง