TNN online ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิดทุกเข็ม เลือกชนิดวัคซีนได้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิดทุกเข็ม เลือกชนิดวัคซีนได้

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิดทุกเข็ม เลือกชนิดวัคซีนได้

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้ Walk in ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกเข็ม และเลือกชนิดวัคซีนได้ โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า

วันนี้ (9 มี.ค.65) เฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ เปิดเผยข้อมูลว่า จากข้อมูลของกรมควบคุมโรคเมื่อวันที่ 5 มี.ค. พบว่า ตั้งแต่ช่วงกลางก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดปอดอักเสบเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า และจำนวนผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับวัคซีนและได้รับเชื้อมาจากบุคคลในครอบครัวอีกทั้งมีข้อมูลสนับสนุนได้ว่าการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในผู้สูงอายุ ช่วยลดการเสียชีวิตลงได้ถึง 41 เท่า เมื่อเทียบกับผู้สูงอายุที่ไม่ได้รับวัคซีน  ซึ่งการฉีดวัคซีนจะมีประสิทธิผลสูงสุด หลังจากฉีดแล้ว 7-14 วัน จึงจะมีระดับการกระตุ้นภูมิที่ดี ดังนั้น ในช่วง 1 เดือนเศษก่อนสงกรานต์นี้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านภูมิคุ้มกันป้องกันโรคโควิด

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจึงขอเชิญชวนให้ผู้สูงอายุและลูกหลาน รวมถึงพี่น้องชาวไทย ต่างชาติ ต่างด้าวทุกคนที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน หรือยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น สามารถมารับวัคซีนได้ทุกเข็ม และเลือกชนิดวัคซีนได้ โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า เพื่อให้มีระยะการกระตุ้นภูมิที่ดี เสริมเกราะป้องกัน ก่อนถึงช่วงสงกรานต์

พบกันได้ที่เก้าอี้สีแดง ประตู 2,3 ณ สถานีกลางบางซื่อ ทุกวัน ไม่มีวันหยุด เวลา 9.000-16.00 น.

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดบริการถึงวันที่ 6 เมษายนปิดบริการช่วงสงกรานต์วันที่ 7 - 17 เมษายน เปิดอีกครั้งวันที่ 18 เมษายน

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิดทุกเข็ม เลือกชนิดวัคซีนได้



ข้อมูลจาก CVC กลางบางซื่อ

ภาพจาก  CVC กลางบางซื่อ / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง