TNN online เตือน! กลุ่มตกหล่นเยียวยาคนกลางคืน รับ 5,000 บาท ให้รีบทำตามขั้นตอนนี้โดยด่วน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เตือน! กลุ่มตกหล่นเยียวยาคนกลางคืน รับ 5,000 บาท ให้รีบทำตามขั้นตอนนี้โดยด่วน

เตือน! กลุ่มตกหล่นเยียวยาคนกลางคืน รับ 5,000 บาท ให้รีบทำตามขั้นตอนนี้โดยด่วน

คนบันเทิงกลางคืนได้รับเยียวยา 5,000 บาทแล้ว กว่า 7 หมื่นราย เตือนกลุ่มตกหล่น รีบผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนโดยด่วน!

วันนี้ ( 9ม.ค.65 ) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือเยียวยา พี่น้องผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนทำงานกลางคืนในกิจการสถานบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ 

โดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เริ่มโอนเงินเยียวยารอบแรกตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน ให้กับผู้ประกันตนที่มีสัญชาติไทย ทั้งมาตรา 33 ที่ทำงาน ในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ 

ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 และได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ว่าทำงานในสถานบันเทิงกลางคืนจริง ล่าสุดตนได้รับรายงานผลการโอนเงิน ณ วันที่ 7 มกราคม 2565 ว่า สปส.ได้โอนเงินให้ผู้ประกันตนทั้ง 3 มาตรา ไปแล้วกว่า 7 หมื่นราย 

มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับเงินแล้วจำนวน 7,935 ราย ผู้ประกันตนมาตรา 39 จำนวน 3,514 ราย และผู้ประกันตนมาตรา 40 จำนวน 61,462 ราย รวมทั้งสิ้น จำนวน 72,911 ราย  รวมเป็นเงิน 364,555,000 บาท 

แต่ยังพบปัญหากลุ่มตกหล่นโอนไม่สำเร็จจากสาเหตุต่าง ๆ อีก 1,521 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากปัญหายังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ทำให้ผู้ประกันตนยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาดังกล่าว 

ตนขอย้ำให้ผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา ให้เร่งตรวจสอบบัญชีธนาคารว่าได้ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้หรือไม่ หากยังให้เร่งดำเนินการด่วน

ทางด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบอาชีพอิสระคนบันเทิงกลางคืนที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครพร้อมชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 นี้ และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เท่านั้น โดยสามารถสอบถามได้ที่เพจกลุ่มสมาคมศิลปินกลางแจ้ง 

ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ สปส. https://www.sso.go.th/eform_news/ 

หรือหากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

เตือน! กลุ่มตกหล่นเยียวยาคนกลางคืน รับ 5,000 บาท ให้รีบทำตามขั้นตอนนี้โดยด่วน

เตือน! กลุ่มตกหล่นเยียวยาคนกลางคืน รับ 5,000 บาท ให้รีบทำตามขั้นตอนนี้โดยด่วน


ข้อมูลจาก ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

ภาพจาก ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง