TNN online อุบลฯผู้ป่วยโควิดล้น! ต้องใช้รถทหาร-กู้ภัยลำเลียงไปรพ.สนาม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อุบลฯผู้ป่วยโควิดล้น! ต้องใช้รถทหาร-กู้ภัยลำเลียงไปรพ.สนาม

อุบลฯผู้ป่วยโควิดล้น! ต้องใช้รถทหาร-กู้ภัยลำเลียงไปรพ.สนาม

อุบลราชธานี พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม ต้องใช้รถทหาร กู้ภัย ลำเลียงผู้ป่วยไป รพ.สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

วันนี้( 4 ม.ค.65) เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยยานพาหนะมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี นำรถเข้ามาสนับสนุนหน่วยการแพทย์ในการรับผู้ป่วยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนสูงอายุ ที่รวมตัวอยู่โรงพยาบาลสนามแจระแม อ.เมือง จำนวน 85 คน ทยอยส่งไปยังโรงพยาบาลโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน 

ทั้งนี้ ทำให้ปัจจุบันโรงพยาบาลสนามบ้านยางน้อยมีผู้ป่วยเข้ารักษาแล้ว 258 คน โดยผู้ป่วยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบ ซึ่งมีผู้ป่วยล้นเตียงที่จะรองรับได้แล้ว 

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อในอัตราสูง คือ 315 คน โดยเป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 302 คน เป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับเอกมัย 487 เพิ่มอีก 48 คน รวมมีผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้ 667 คน มีกลุ่มเสี่ยง 2,029 คน ที่เหลือเป็นผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับทางร้านแห่งนี้ และเป็นผู้ป่วยไม่ทราบที่มาอีกจำนวนหนึ่ง 

อย่างไรก็ตามผู้ต้องการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามบ้านยางน้อย สามารถบริจาคเป็นอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำผลไม้ ผ้าอนามัย กระดาษชำระ เพื่อนำไปให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัวในขณะนี้แล้ว 258 คน





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอุบลฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง