TNN online เจออีก! ลำปางพบหนุ่มวัย 23 ปีติดโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน"

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เจออีก! ลำปางพบหนุ่มวัย 23 ปีติดโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน"

เจออีก! ลำปางพบหนุ่มวัย 23 ปีติดโควิดสายพันธุ์ โอมิครอน

ลำปาง รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" เป็นรายที่ 3 เช็กไทม์ไลน์ติดเชื้อจากเพื่อนที่เชียงใหม่ ก่อนกลับมาบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (2 ธ.ค.64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้รายงานสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 14 ราย ซึ่งเป็นทั้งผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์กลุ่มก้อนเดิม รวมถึงผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และพบว่าติดเชื้อ ทั้งมาจาก จ.ปทุมธานี เชียงใหม่ และ จ.แพร่ นอกจากนี้ยังพบคนที่กลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ติดเชื้อ 1 ราย และเข้าข่ายจะต้องตรวจหาสายพันธุ์โอมิครอน ด้วย

สำหรับพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ล่าสุดได้พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย พบว่าติดเชื้อโควิด – 19 สายพันธุ์โอมิครอน เป็นประชาชนในหมู่บ้าน เขตต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยชายรายนี้ อายุ 23 ปี ทำงานอยู่ในจ.เชียงใหม่ และได้เดินทางกลับมาบ้านในช่วงเทศปีใหม่นี้ เมื่อมาถึงก็ได้กักตัวเองอยู่ภายในบ้านไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับใคร

กระทั่งทราบว่า เพื่อนที่อยู่ จ.เชียงใหม่ เกิดติดเชื้อโควิด – 19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยตนเองไม่มีอาการใดร่างกายเป็นปกติ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน จึงได้รีบแจ้งและประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่เมาะเพื่อให้ทราบ และขอรับการตรวจหาเชื้อแบบ RT – PCR ก่อนได้รับแจ้ง ว่า ติดเชื้อโควิด – 19 และได้รับการยืนยันการตรวจหาเชื้อจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ ว่า ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน จึงถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที

โดยในช่วง 1 – 2 สัปดาห์นี้ พื้นที่ จ.ลำปาง พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน 3 รายแล้ว โดยสองรายแรก เป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ รายแรกเป็นหญิง อายุ 50 ปี ชาว อ.แม่ทะ อาชีพแม่บ้านทำความสะอาดบ้านในประเทศสวิตเซอร์แลนด์  และรายที่สอง หญิง อายุ 24 ปี ชาว อ.เมือง อาชีพพนักงานธนาคารที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และรายที่ 3 ชาย อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนชาวจ.เชียงใหม่ ที่ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์นี้ไปก่อนหน้า 




ภาพจาก รอยเตอร์/ผู้สื่อข่าวจ.ลำปาง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง