TNN online อุบลฯพบชายออสเตรเลียติด "โอมิครอน" รายแรก สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง 10 คน!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อุบลฯพบชายออสเตรเลียติด "โอมิครอน" รายแรก สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง 10 คน!

อุบลฯพบชายออสเตรเลียติด โอมิครอน รายแรก สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง 10 คน!

อุบลฯพบชายชาวออสเตรเลียเดินทางเข้าไทยติด "โอมิครอน" รายแรก สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงกว่า 10 คน อีก 23 คนให้สังเกตอาการ

วันนี้( 27 ธ.ค.64) เพจวารินชำราบบ้านเฮา แชร์เอกสารรายงานของเขตตรวจสุขภาพที่ 10 จ.อุบลราชธานี ถึงชายชาวออสเตรเลีย อายุ 49 ปี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเดินทางมาจากประเทศของตนเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. โดยไม่ต้องกักตัวและได้รับการตรวจหาเชื้อเมื่อเดินทางมาถึงที่สนามบิน ไม่พบมีการติดเชื้อโควิด 19 

ทั้งนี้ จึงพักอยู่กรุงเทพฯช่วงหนึ่ง ก่อนเดินทางด้วยสายการบินภายในประเทศมาลงที่จังหวัดอุบลราชธานี และต่อรถไปหาแฟนสาวที่อำเภอเสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ โดยพักอยู่กับแฟนสาว มีการพบปะเพื่อนฝูงทั้งที่บ้านแฟนสาวและที่จังหวัดอุบลราชธานี 10 คน 

ต่อมามีอาการไม่สบาย วันที่ 21 ธ.ค. จึงมาขอรับการตรวจเชื้อด้วยระบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาลเอกชนใน อ.เมืองอุบลราชธานี ผลติดเชื้อโควิด 19 จึงถูกส่งต่อเข้ารับการรักษาในห้องความดันลบโรงพยาบาล 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ และโรงพยาบาลได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ของจังหวัดอุบลราชธานีและกรุงเทพฯ 

วันที่ 23 ธ.ค. ยืนยันเป็นสายพันธุ์ โอมิครอน จึงให้ผู้ใกล้ชิดจำนวน 10 คนเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วย RT-PCR ผลเป็นลบ แต่ได้สั่งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไว้ก่อน 

 ส่วนผู้โดยสารจำนวน 23 คน ที่เดินทางด้วยเครื่องบินมาพร้อมกับผู้ป่วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประสานแจ้งให้ผู้โดยสารทั้งหมดที่ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำสังเกตอาการและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทุกคน ทำให้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่จากชายชาวออสเตรเลียที่ติดเชื้อโอมิครอนรายนี้ ซึ่งความคืบหน้าทั้งหมดกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค.ส่วนกลางจะเป็นผู้แถลงอย่างเป็นทางการต่อไป





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอุบลฯ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง