TNN online (คลิป) อันดามันยังคลื่นแรง เปิดภาพตู้สินค้าถูกพัดล่มทะเลสตูล

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) อันดามันยังคลื่นแรง เปิดภาพตู้สินค้าถูกพัดล่มทะเลสตูล

(คลิป) อันดามันยังคลื่นแรง เปิดภาพตู้สินค้าถูกพัดล่มทะเลสตูล

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 10 ทะเลอันดามันมีคลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง / ล่าสุดที่จังหวัดสตูล คลื่นลมซัดเรือล่มแล้ว 3 ลำ ตู้คอนเทนเนอร์ 18 ตู้ ตกกลางทะเล


คลื่นลมที่รุนแรงในทะเลสตูล ซัดเรือลากจูง ลำเลียงตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทเอกชน ที่เดินทางจากท่าเรืออำเภอกันตัง จังหวัดตรัง มุ่งหน้าไปรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย // จนตู้คอนเทนเนอร์ หล่นลงกลางทะเลในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จำนวน 18 ตู้ // ส่วนลูกเรือ 2 คนปลอดภัย


ล่าสุด ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดสตูล ได้รับรายงาน พบตู้คอนเทนเนอร์เกยหาดที่เกาะสาหร่าย จำนวน 15 ตู้  นอกจากนี้ยังมีเรือประมงพบตู้คอนเทนเนอร์อีก 2 ตู้ ถูกกระแสน้ำพัดเข้าไปแนวเขตรอยต่อเกาะลังกาวี รวมพบแล้ว 17 ตู้  


ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สตูล เผยว่า ช่วงที่เกิดคลื่นลมแรงตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา รับแจ้งเรือล่มกลางทะเลแล้ว 3 ลำ 


ลำแรกเป็นเรือประมง  ลำที่ 2 เป็นเรือลากจูง ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทะเล / ส่วนลำที่ 3 เป็นเรือคาร์โก้ขนส่งสินค้าไปเกาะหลีเป๊ะ // ล่าสุดได้ประสานเจ้าของเรือ เร่งจัดการกู้เรือทันทีที่คลื่นลมสงบ 


และขณะนี้ยังไม่มีการรายงานด้านสิ่งแวดล้อมว่า เรือที่จมลงในทะเล มีน้ำมันรั่วไหลออกมา ยืนยันจะเร่งกู้ซากเรือขึ้นมาให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ 


ส่วนที่พังงา ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อำเภอท้ายเหมือง ทำให้มวลน้ำป่าจากภูเขา เริ่มหลากลงมาตามธารน้ำตกลำปี จนน้ำตกเปลี่ยนเป็นสีขุ่นแดง ไหลแรง มีเศษขอนไม้ กิ่งไม้ ลอยมากับกระแสน้ำ 


ล่าสุดทางอุทยานฯ ได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกลำปี เป็นการชั่วคราว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากด้านบนมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว 


ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 10 เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง / ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 


ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 2 มิถุนายนนี้ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง