TNN online (คลิป) สะพรึง! พายุถล่มสหรัฐฯ เปิดภาพ สเปนน้ำท่วมหนักรอบ 151 ปี

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) สะพรึง! พายุถล่มสหรัฐฯ เปิดภาพ สเปนน้ำท่วมหนักรอบ 151 ปี

(คลิป) สะพรึง! พายุถล่มสหรัฐฯ เปิดภาพ สเปนน้ำท่วมหนักรอบ 151 ปี

สหรัฐฯ เจอ พายุทอร์นาโดหลายลูกถล่มรัฐโอกลาโฮมาในสหรัฐฯ บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างพังพินาศ มีคนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ประชาชนนับหมื่นคนไฟฟ้าดับ สเปนน้ำท่วมหนัก รอบ 151 ปี



เปิดภาพน่าสะพรึงกลัวขณะพายุทอร์นาโดหลายลูกถล่มเขตปกครองเซมิโนเล รัฐโอกลาโฮมาในสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) พายุทอร์นาโดกำลังเคลื่อนตัวผ่านทุ่งกว้างใหญ่ พร้อม ๆ กับกลุ่มเมฆหนาสีดำทะมึนปกคลุมทั่วท้องฟ้าจนมืดมิดไปหมด ในขณะเดียวกันนั้น ยังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองไปพร้อมกัน ทำให้เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าน่ากลัว


พายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงก่อให้เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูกถล่มรัฐโอกลาโฮมาเมื่อวานนี้ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในเขตเซมิโนเล บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างหลายหลังถูกทอร์นาโดถล่มจนพังราบ มีประชาชนติดอยู่ข้างใต้ซากปรักหักพังหลายคน 


แต่ทางสำนักงานนายอำเภอสเขตเซมิโนเลรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยผู้ประสบภัยออกจากใต้ซากปรักหักพังได้แล้ว และยืนยันว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากพายุครั้งนี้


มีประชาชนกว่า 14,000 คนไฟฟ้าดับ เนื่องจากพายุพัดสายไฟขาดและต้นไม้หักโค่นทั่วทั้งรัฐโอกลาโฮมา


ด้านศูนย์พยากรณ์พายุของสหรัฐฯ รายงานว่า พายุที่ถล่มโอกลาโฮมาดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของสภาพอากาศรุนแรง ที่คาดไว้แล้วล่วงหน้าว่าจะถล่มรัฐโอกลาโฮมา และจะเคลื่อนตัวต่อไปยังรัฐเท็กซัสด้วย. 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง