TNN online (คลิป) เปิดภาพ! หลายจังหวัดพายุถล่ม เตือน 61 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) เปิดภาพ! หลายจังหวัดพายุถล่ม เตือน 61 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน

(คลิป) เปิดภาพ! หลายจังหวัดพายุถล่ม เตือน 61 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน

กรมอุตุฯเตือน วันนี้ กว่า 60 จังหวัด จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ซึ่งอาจเกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก โดยจะได้รับผลกระทบไปถึงวันพรุ่งนี้


กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคงออกประกาศเตือนประเทศไทยตอนบนให้รับมือกับพายุฤดูร้อน เนื่องจากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในวันนี้ (1 พ.ค.) ขณะเดียวกันประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุม ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 1–2 พ.ค. 65 ลักษณะของพายุ จะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 


โดยจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ  ในวันนี้( 1 พ.ค.) มี 61 จังหวัด


ภาคเหนือ: 15 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และตาก


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จะได้รับผลกระทบทั้ง 20 จังหวัด โดยจะมีจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก ได้แก่ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์  นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี


ภาคกลาง: 14 จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ภาคตะวันออก: 8 จังหวัด ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ส่วนในวันที่ 2 พฤษภาคม คาดการณ์จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 42 จังหวัด //ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และตาก


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดนครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี


ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


และภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง