TNN online (คลิป) ฝนถล่มนครศรีฯ น้ำทะลักท่วม เตือน 8 จังหวัดใต้ น้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) ฝนถล่มนครศรีฯ น้ำทะลักท่วม เตือน 8 จังหวัดใต้ น้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

(คลิป) ฝนถล่มนครศรีฯ น้ำทะลักท่วม เตือน 8 จังหวัดใต้ น้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนยังมีอากาศเย็นตอนเช้า ส่วนภาคใต้มีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขณะที่ ปภ.เตือน 8 จังหวัดภาคใต้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก 5-8 เมษายนนี้


มวลน้ำป่าไหลผ่าน ถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ช่วงตำบลทุ่งใส ตำบลเขาฝ้าย อำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังจากฝนตกต่อเนื่อง 3 วัน ทำให้น้ำป่าจำนวนมากไหลทะลักจากเทือกเขาหลวง ในพื้นที่ที่ตำบลสี่ขีด หลากเข้าท่วมในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะเส้นทางจาก อำเภอสิชล มุ่งหน้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดับน้ำท่วมสูงเป็นระยะทางราว 1 กิโลเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ / เจ้าหน้าที่ได้เข้าอำนวยความสะดวกและแจ้งเส้นทางเลี่ยง ให้ประชาชนไปใช้เส้นทางเลียบชายทะเล จาก อำเภอสิชลเข้าสู่อำเภอขนอม ก่อนที่จะออกสู่อำเภอดอนสัก เข้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี 


เช่นเดียวกับ บริเวณลำน้ำท่าดี ในหุบเขาคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา น้ำป่าได้เริ่มหลากลงจากเทือกเขาหลวง ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยน้ำป่าที่หลากลงมาในขณะนี้กำลังมุ่งหน้าเขตเมืองนครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงรองรับน้ำได้ / โดยขณะนี้ ทหารจากกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 อำเภอสิชลได้ส่งกำลังพลออกให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว  




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง