TNN online (คลิป) ลำปางร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ เตือนไทยตอนบนระวังพายุฤดูร้อน

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) ลำปางร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ เตือนไทยตอนบนระวังพายุฤดูร้อน

(คลิป) ลำปางร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ เตือนไทยตอนบนระวังพายุฤดูร้อน

กรมอุตุฯแจ้งเตือนไทยตอนบนอากาศร้อนจัด เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนขณะที่จังหวัดลำปาง อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ ร้อนสุดในประเทศไทย 4 วันติดกัน


สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดลำปาง อุณหภูมิร้อนจัดทะลุ 40 องศาเซลเซียสแล้ว โดยเฉพาะที่อำเภอเถิน อุณหภูมิล่าสุด (12 มี.ค.) ตรวจวัดได้ 40.1 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงต่อเนื่อง และสูงสุดในประเทศไทยนาน 4 วันติดแล้ว ส่วนตัวเมืองลำปางอากาศก็ร้อนจัดเช่นกัน ตรวจวัดได้ 39.8 องศาเซลเซียส

    

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม หมู่บ้านเปียงใจ หมู่4 ตำบล ปงดอน อำเภอแจ้ห่ม บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ด้านเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาต่อไป


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังอ่อน พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 


ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส 


ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นไว้ด้วย

          

สำหรับภาคใต้และอ่าวไทย มีลมตะวันออกพัดปกคลุม ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง จะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศมาเลเซีย และมีแนวโน้มเคลื่อนผ่านประเทศมาเลเซีย ลงสู่ทะเลอันดามันตอนล่างในช่วงวันที่ 13 - 15 มีนาคม ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 ของพื้นที่

          


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง