TNN online (คลิป) สหรัฐฯ100 ล้านคนเผชิญภัยหนาว “เอกวาดอร์”เก็บเศษซากจากดินถล่ม

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) สหรัฐฯ100 ล้านคนเผชิญภัยหนาว “เอกวาดอร์”เก็บเศษซากจากดินถล่ม

(คลิป) สหรัฐฯ100 ล้านคนเผชิญภัยหนาว “เอกวาดอร์”เก็บเศษซากจากดินถล่ม

ชาวบ้านในกรุงคีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์ เริ่มออกมาทำความสะอาดบ้านเรือน หลังเผชิญฝนตกหนักที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 24 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่จะเริ่มงานซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย


 ชาวบ้านในกรุงคีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์ เริ่มออกมาทำความสะอาดบ้านเรือน หลังเผชิญฝนตกหนักที่สุดในรอบเกือบ 20 ปีน้ำล้นเขื่อนแห่งหนึ่งใกล้ย่านลากัสกา และลาโกมูนา ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของชนชั้นผู้ใช้แรงงาน ทำให้ดินโคลนและหินทะลักเข้าเมืองและถนนหลายสาย โดยในกรุงกีโต แห่งเดียวมีฝนตกในวันจันทร์วันเดียว วัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 75 ลิตรต่อตารางเมตร


ซานเตียโก การ์เดรัส นายกเทศมนตรีกรุงคีโต   ทบทวนจำนวนผู้สูญหาย หลังดินถล่มในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา จาก 12 คนเหลือ 6 คน แม้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 24 คน โดย การ์เดรัส กล่าวกับนักข่าวว่า จำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 52 คน และเจ้าหน้าที่จะเริ่มงานซ่อมแซมบ้านเรือนหลายสิบหลังที่ได้รับความเสียหาย  ทางการยังไม่ยืนยันว่า อาจจะเกิดดินถล่มตามมาอีกหรือไม่ และได้จัดตั้งที่พักชั่วคราวให้แก่ผู้ประสบภัยแล้ว


อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NWS แจ้งเตือนภัยพายุหิมะและน้ำแข็งในหลายรัฐฯ ตั้งแต่รัฐเท็กซัสไปจนถึงโคโลราโด รวมไปถึงแถบมิดเวสต์ และรัฐนิวยอร์กที่อยู่ทางเหนือด้วย ทำให้ชาวอเมริกันมากกว่า 100 ล้านตกอยู่ใต้คำเตือนนี้ ซึ่งจะมีผลถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (4 กุมภาพันธ์) ตอนนี้ที่ รัฐอิลลินอยส์ หิมะท่วมถนนหลายสาย  ความหนา 23 เซนติเมตร และยังส่งผล เที่ยวบินถูกยกเลิก 2,400 เที่ยวเมื่อวานนี้ (2) ในจำนวนนี้ กว่า 400 เที่ยวถูกยกเลิกในสนามบินหลัก 2 แห่งในนครชิคาโก



   

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง