TNN online มาสด้าปลื้ม ยอดขายรถเอสยูวี 9 เดือนแรกโตแตะกว่า 3.6 หมื่นคัน

TNN ONLINE

ยานยนต์

มาสด้าปลื้ม ยอดขายรถเอสยูวี 9 เดือนแรกโตแตะกว่า 3.6 หมื่นคัน

มาสด้าปลื้ม ยอดขายรถเอสยูวี 9 เดือนแรกโตแตะกว่า 3.6 หมื่นคัน

มาสด้าปลื้มยอดขายรถเอสยูวี 9 เดือนแรกปีนี้โตแตะกว่า 3 หมื่น 6 พันคัน และ เปิดตัว CX-8 ใหม่ เคาะราคาเริ่มแค่ 1.4 ล้านบาท พร้อมเพิ่มรุ่น Exclusive เบนซิน 6 ที่นั่ง

วันนี้ ( 20 ต.ค.64) มาสด้าโชว์ตัวเลขความสำเร็จของตลาดรถอเนกประสงค์ในกลุ่ม D-SUV แบบ 7 ที่นั่ง รวมกับรถกระบะดัดแปลง หรือรถประเภท PPV ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2564 จำนวน 36,811 คัน เติบโตถึงร้อยละ 28 จากปีก่อน ที่มียอดขาย 28,857 คัน แสดงให้เห็นว่าตลาดในกลุ่มนี้ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยและมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต แต่มาสด้ามองว่าตัวเลือกในตลาดยังมีจำกัด


ล่าสุด มาสด้า จึงได้เปิดตัวรถอเนกประสงค์เอสยูวีใหม่ CX-8 เป็นรุ่นที่สองต่อจาก CX-5 หวังกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีที่เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยหวังเจาะฐานลูกค้ารถครอบครัวขนาดใหญ่ เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้บริหารระดับสูง เคาะราคาเริ่มต้นเพียง 1.4 ล้านบาท 


สำหรับรุ่น NEW MAZDA CX-8 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 6 ที่นั่ง มาพร้อมที่นั่งแถวที่สองแบบ Captain Seat แยกอิสระซ้าย-ขวา สามารถปรับเอน และเลื่อนหน้า-หลังได้ พร้อมคอนโซลกลาง ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกช่วงเวลาอันมีค่าของครอบครัว มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย มอบความสบายแบบพรีเมี่ยมที่แตกต่างอย่างเหนือชั้น นอกจากนี้ในทุกรุ่นย่อยยังได้รับการยกระดับความคุ้มค่า ด้วยการเสริมเทคโนโลยีด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้ครบครัน อาทิ หน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน แบบ LED Signature ไฟท้ายแบบ LED Signature ระบบปรับองศาไฟหน้าตามการเลี้ยวของรถ AFS และเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด เป็นต้น ซึ่งมาสด้าคาดว่ารถรุ่นนี้จะมาช่วยกระตุ้นตลาดรถอเนกประสงค์ให้เริ่มคึกคักอีกครั้ง 


ข้อมูล :  ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

ภาพประกอบ :  ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง