TNN online มิชลินจับมือจีเอ็มทดสอบยางไร้ลม

TNN ONLINE

ยานยนต์

มิชลินจับมือจีเอ็มทดสอบยางไร้ลม

มิชลินจับมือจีเอ็มทดสอบยางไร้ลม

ข้อดีของยางไร้ลมคือ ไม่แบนหรือระเบิด อีกทั้งผู้ขับขี่ยังไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความผิดปกติของยาง

ยางชนิด Airless คือ ยางที่ไม่ต้องมีความดันอากาศภายในตัวยางหรือยางไร้ลม ถูกเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ยังไม่มีการนำมาใช้จริงกับรถยนต์ที่ผลิตเพื่อการขับขี่บนท้องถนน โดยล่าสุดมิชลินได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างจีเอ็มเพื่อทำการทดสอบกับยางชนิดนี้

มิชลินจับมือจีเอ็มทดสอบยางไร้ลม

มิชลินและจีเอ็มเผยถึงการทดสอบครั้งนี้ว่า ยางแบบไร้ลมได้ถูกนำมาใช้กับรถยนต์ เชฟโรเลต โบลต์ ซึ่งผลที่ได้จากการทดสอบจริงบนท้องถนน จะถูกนำไปวิเคราะห์เพื่อหาข้อมูล ความบกพร่องต่างๆ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมาก ในการนำไปพัฒนาเป็นยางที่สามารถใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ กับรถยนต์ที่ใช้ขับขี่บนท้องถนนต่อไป และคาดว่าจีเอ็มจะนำยางชนิดดังกล่าวมาติดตั้งกับรถยนต์นั่งได้จริงในปี 2024

มิชลินจับมือจีเอ็มทดสอบยางไร้ลม

ยางไร้ลมหรือยางสุญญากาศมีข้อดีหลายอย่าง เนื่องจากไม่สามารถแบนหรือระเบิดได้ อีกทั้งผู้ขับขี่ยังไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความผิดปกติของยาง ทั้งแรงดันลมที่อ่อนหรือแข็ง รวมไปถึงการฉีกขาดของยางเมื่อต้องปีนป่ายพื้นผิวต่างระดับ

Steve Kiefer ประธานอาวุโสฝ่ายจัดซื้อของจีเอ็มเผยว่า “เราตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ในการสร้างยางไร้อากาศขึ้นมา และการที่ได้ร่วมมือกับมิชลินในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้านี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต”

โดยในแต่ละปีมียางรถยนต์กว่า 200 ล้านเส้นถูกทิ้งเป็นขยะ ซึ่งการนำเทคโนโลยียางไร้ลมมาใช้จริงบนท้องถนนนี้ จะสามารถช่วยลดจำนวนยางเสื่อมสภาพจำนวนมากที่รอการกำจัดได้

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ