TNN online ฟอร์ด มอเตอร์ เรียกคืนรถยนต์ 3 ล้านคัน เหตุถุงลมนิรภัย

TNN ONLINE

ยานยนต์

ฟอร์ด มอเตอร์ เรียกคืนรถยนต์ 3 ล้านคัน เหตุถุงลมนิรภัย

ฟอร์ด มอเตอร์ เรียกคืนรถยนต์ 3 ล้านคัน เหตุถุงลมนิรภัย

ฟอร์ด มอเตอร์ เรียกคืนรถยนต์ 3 ล้านคัน นับเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายล่าสุดในสหรัฐฯ ที่ถูกคำสั่งให้เรียกคืนรถยนต์จากปัญหาเกี่ยวกับเครื่องสูบลม ในถุงลมนิรภัย

วันนี้ (22 ม.ค.64) ฟอร์ด มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สัญชาติอเมริกันประกาศเรียกคืนรถยนต์ 3 ล้านคัน โดยจำนวนนี้เป็น รถยนต์ในสหรัฐอเมริการาว 2 ล้าน 7 แสนคัน หลังพบว่า ถุงลมนิรภัยมีความเสี่ยงที่จะระเบิด จนทำให้เศษโลหะปลิวไปในอากาศ เมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน

การเรียกคืนครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากหน่วยงานบริหารความปลอดภัยทางจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ (NHTSA) ออกคำสั่งให้ฟอร์ดเรียกคืนรถยนต์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดยรถยนต์รุ่นที่ฟอร์ดเรียกคืนในครั้งนี้ ได้แก่รุ่น เรนเจอร์ ฟิวชัน และเอดจ์ รวมไปถึง รถยนต์จากแบรนด์ ลินคอล์น-เซเฟอร์ (Lincoln Zephyr) ของฟอร์ด รุ่น MKZ และ MKX ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2549 - 2555

สำหรับปัญหาที่พบในถุงลมนิรภัยครั้งนี้ ส่วนใหญ่มาจากเครื่องสูบลมที่ผลิตโดยบริษัททาคะตะ (Takata) ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของญี่ปุ่น และเป็นต้นเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 27 คน และผู้บาดเจ็บกว่า 400 คนทั่วโลกแล้ว ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา 18 คน และยังทำให้เกิดการเรียกคืนรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา โดยมีการเรียกคืนเครื่องสูบลมในถุงลมนิรภัยไปแล้วกว่า 67 ล้านเครื่อง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง