TNN online ฮอนด้า เรียกคืนรถเกือบ 1.8 ล้านคันทั่วโลก หลังพบความผิดปกติ

TNN ONLINE

ยานยนต์

ฮอนด้า เรียกคืนรถเกือบ 1.8 ล้านคันทั่วโลก หลังพบความผิดปกติ

ฮอนด้า เรียกคืนรถเกือบ 1.8 ล้านคันทั่วโลก หลังพบความผิดปกติ

ฮอนด้า มอเตอร์ เรียกคืนรถเกือบ 1.8 ล้านคันทั่วโลก หลังพบความผิดปกติในสวิทช์กระจกไฟฟ้า ซอฟต์แวร์ และเพลาขับส่วนหน้าของรถ

(ภาพประกอบจาก American Honda Motor Co., Inc. - Official Site)

วันนี้ (16 ธ.ค.63) ฮอนด้า มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ระบุว่า กำลังเรียกคืนรถยนต์เกือบ 1.8 ล้านคันทั่วโลก โดยในจำนวนนี้ เกือบทั้งหมดหรือประมาณ 1.4 ล้านคันอยู่ในสหรัฐอเมริกา

ฮอนด้า ระบุว่า การเรียกคืนครั้งนี้ ครอบคลุม รถรุ่น CR-V ปี 2002 ถึง 2006 ในสหรัฐอเมริกา 268,000 คัน เพื่อเปลี่ยนรถสวิทช์กระจกไฟฟ้า หลังจากได้รับรายงาน 16 ฉบับว่าพบสวิทช์ดังกล่าวไหม้ แม้เมื่อปี 2012 ฮอนด้าจะเคยเรียกคืนสวิตช์กระจกไฟฟ้าไปแล้วครั้งหนึ่ง หลังพบความปัญหาเกี่ยวกับความชื้น

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังเรียกคืนรถยนต์รุ่น Accord , Accord Hybrid และ Insight ประมาณ 735,000 คันในสหรัฐอเมริกา เพื่ออัปเดตซอฟต์แวร์ "บอดี้คอนโทรลโมดูล" (Body Control Module) หลังพบความผิดปกติทางโปรแกรม ที่อาจรบกวนการสื่อสาร ทำให้ไฟแจ้งเตือนหลายดวงทำงาน และทำให้ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ทำงานผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น จอแสดงผลของกล้องมองหลัง สัญญาณไฟเลี้ยว และที่ปัดน้ำฝน

ส่วนยานพาหนะอีก 430,000 คัน ที่ฮอนด้าเรียกคืนครั้งนี้ ครอบคลุมรถยนต์รุ่น Honda Civic Hybrid, Honda Fit และรถยนต์แบรนด์แอคคิวรา ไอแอลเอ็กซ์ (Acura ILX) ในสหรัฐอเมริกา เพื่อตรวจสอบและอาจเปลี่ยนเพลาขับส่วนหน้าของรถ ที่อาจเสียหายได้ จากการสึกกร่อน แม้ยังไม่มีรายงานใดๆ เกี่ยวกับปัญหานี้ก็ตาม

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง