TNN online โตโยต้า เรียกคืนรถไฮบริดกว่า 752,000 คันทั่วโลก

TNN ONLINE

ยานยนต์

โตโยต้า เรียกคืนรถไฮบริดกว่า 752,000 คันทั่วโลก

โตโยต้า เรียกคืนรถไฮบริดกว่า 752,000 คันทั่วโลก

โตโยต้า เรียกคืนรถยนต์ไฮบริดกว่า 752,000 คันในทั่วโลก หลังพบข้อผิดพลาดในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่มีหน้าที่ควบคุมระบบพลังงานไฮบริด ที่อาจทำให้ถยนต์อาจหยุดแล่นได้ขณะวิ่งอยู่บนถนนได้

วันนี้ (25 มิ.ย.63) "โตโยต้า มอเตอร์" ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ประกาศเรียกคืนรถยนต์ไฮบริดประมาณ 752,000 คัน หลังพบข้อผิดพลาดในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่มีหน้าที่ควบคุมระบบพลังงานไฮบริด ในรถรุ่น "พริอุส" ที่ผลิตระหว่างปี 2556 ถึง 2558 และ โตโยต้า พริอุส วี ไฮบริด ที่ผลิตระหว่างปี 2557 ถึง 2560

โดยการเรียกคืนครั้งนี้ ยังครอบคลุมรถยนต์ 4 รุ่นที่ถูกขายในญี่ปุ่น ประมาณ 250,000 คัน ได้แก่ พริอุส , พริอุส อัลฟา , ออริส และ เมบิอุส ซึ่งเป็นรุ่นที่จำหน่ายภายใต้แบรนด์รถยนต์ไดฮัทสุ (Daihatsu) ที่ผลิตระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ปี 2557 ถึงกุมภาพันธ์ปีนี้

ด้าน กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่น ระบุว่า รถยนต์รุ่นดังกล่าวมีข้อผิดพลาดที่โปรแกรมระบบควบคุม ซึ่งอาจทำให้รถยนต์อาจหยุดแล่นได้ขณะวิ่งอยู่บนถนน

อย่างไรก็ตาม "โตโยต้า มอเตอร์" ยังคงยืนยันว่า บริษัทยังไม่ได้รับรายงานอุบัติเหตุใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับผิดพลาดนี้ โดยบริษัทวางแผนว่า จะแจ้งปัญหาดังกล่าวแก่เจ้าของรถยนต์ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดยเจ้าของรถสามารถนำรถมาแก้ไขที่ตัวแทนจำหน่ายได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง