TNN online เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ ที่จะเปลี่ยนคุณเป็นบาริสต้ายืนหนึ่งง่ายๆได้ที่บ้าน

ในช่วงที่เราต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านติดต่อกันเป็นเวลานานหลายเดือน เชื่อว่าสายคาเฟ่หลายคนคงอดที่จะคิดถึงกิจกรรมคาเฟ่ฮอปปิ้งและการถ่ายรูปอัพลงโซเชียลมีเดียที่ร้านโปรดไม่ไหว แต่เพื่อให้คุณออกจากรูทีนแสนจำเจในแต่ละวัน เนสเพรสโซ (Nespresso) จับมือคอฟฟี่เลิฟเวอร์ตัวแทนคนรุ่นใหม่ทั้ง 6 คน อาทิ คริส หอวัง, เติร์ด ลภัส, เจสซี่ ชูวเทอว์, เต้ย จรินทร์พร, หลิน มชณต และ โม มนชนก ให้คุณสร้างสรรค์ประสบการณ์การดื่มกาแฟแบบเย็นรสชาติใหม่ที่จะดับทุกองศาร้อนจากคอลเล็กชั่น Barista Creations for Ice กาแฟที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญของเหล่าบาริสต้าระดับโลก กับสูตรเมนูกาแฟ 6 สูตรที่คัดสรรมาสำหรับแฟนๆ แล้วว่าสามารถทำตามได้ง่ายๆ ที่บ้าน จากส่วนผสม และอุปกรณ์ ที่หาไม่ยากอย่างที่คิด นอกจากได้กาแฟรสชาติอร่อยแล้ว ยังเหมาะถ่ายรูปเก็บไว้อัพโซเชียลเพิ่มยอดไลค์เสมือนมีบาริสต้ามาทำให้เองที่บ้านเป็นที่สุด แต่จะง่ายจริงแบบที่ว่าหรือไม่ งานนี้ต้องตามมาดูวิธี พร้อมลงมือทำไปพร้อมกันเลย! เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

สูตรที่ 1 ‘Freddo Intenso Tiki Sparkle’ ที่ได้สาวแซ่บ คริส หอวัง มาเปิดมิติใหม่แห่งการดื่มกาแฟ ด้วยการผสมผสานกาแฟเข้ากับจิงเจอร์เบียร์หรือมะนาวโซดา เพิ่มกิมมิกตัดรสชาติด้วยขิงสดหรือเปลือกมะนาว ที่จิบกี่ครั้งก็ซาบซ่า กระปรี้กระเปร่า ลืมร้อนกันเลยทีเดียว 

วิธีทำ

1. สกัดกาแฟแคปซูล Freddo Intenso 40 มล. ลงในแก้วเชคเกอร์ พร้อมน้ำแข็ง 1 ก้อน จากนั้นทำการเขย่าให้ส่วนผสมเข้ากัน 

2. เพิ่มความเย็นด้วยน้ำแข็งอีก 4 ก้อน แล้วเติมไซรัป Tiki 10 มล. ตัดรสชาติด้วยน้ำมะนาวสด 1 ซีก และใบโหระพาสด 4-5 ใบ เพิ่มความซ่าด้วยจิงเจอร์เบียร์ หรือ น้ำมะนาวโซดา 90 มล. 

3. เทกาแฟเย็นลงในแก้ว ตกแต่งด้วยขิงสดหรือเปลือกมะนาวฝาน และใบโหระพา เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟดับร้อนกันได้เลย เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ สูตรที่ 2 ‘Provencal Freddo Delicato Lemonade’ กาแฟมิติใหม่จาก เจสซี่ ชูวเทอว์ สาวสวยไฟลุกที่มารังสรรค์กาแฟรสชาติสดชื่นจากน้ำเลมอนสด พร้อมกลิ่นหอมหวานจากวานิลลาไซรัป ที่มิกซ์กันแล้วให้รสชาติกลมกล่อมลงตัวจนต้องขอชิมอีกสักแก้ว 

วิธีทำ

1. เทไซรัปวานิลลา 15 มล. และน้ำเลมอนสด 10 มล. ลงในแก้ว

2. เติมน้ำแข็งอีก 4 ก้อน และเลมอนฝาน

3. เติมโทนิควอเตอร์ 100 มล. 

4. ใส่น้ำแข็ง 1 ก้อน และสกัดกาแฟ Freddo Delicato สกัดกาแฟ 40 มล. โดยนำเข้าเครื่อง Barista Recipe Maker เลือกเมนู Iced Nitro 

5. เมื่อได้กาแฟหอมกรุ่นมาเรียบร้อย ก็ถึงเวลาผสมทุกอย่างให้เข้ากัน รินใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟเพิ่มความสดชื่นคู่กับของว่างระหว่างมื้ออาหาร เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

สูตรที่ 3 ‘Coffee Pink Grapefruit Tonic’ กาแฟแก้วสีสวยสไตล์สาวเก๋อย่าง หลิน มชณต ที่ถึงแม้ชื่ออาจจะฟังดูไม่ธรรมดา แต่ขั้นตอนการทำนั้นง่ายมาก สามารถรังสรรค์ได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที เหมาะกับการเพิ่มความสดชื่น ผ่อนคลายในวันที่มีประชุมตลอดวันเป็นที่สุด

วิธีทำ

1. เริ่มต้นด้วยการเทไซรัป Pink Grapefruit ลงไปในแก้ว 

2. ตามด้วยน้ำแข็งทั้ง 4 ก้อนและโทนิควอเตอร์ 80 มล. 

3. สกัดกาแฟ Freddo Delicato โดยเลือกฟังก์ชั่นการสกัดแบบ Espresso ที่ตัวเครื่อง โดยสูตรนี้ใช้ทั้งหมด 2 แคปซูล ผสมลงในแก้วให้เข้ากันเป็นอันจบขั้นตอนสุดท้าย เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

สูตรที่ 4 ‘Exotic Coconut Flavour Macchiato Over Ice’ สูตรกาแฟสุดโปรดของ เติร์ด ลภัส หนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ ที่ได้ร่วมสนุกไปกับการรังสรรค์กาแฟรสชาติใหม่ล่าสุดอย่างรส Coconut Flavour Over Ice จากคอลเล็กชั่น Barista Creations for Ice 

วิธีทำ

1. รินนม 100 มล. ลงในเครื่อง Barista Recipe Maker แล้วเลือกเมนู Ice Frappe 

2. ใส่ไซรัปน้ำอ้อย 10 มล. เปลือกมะนาวฝาน และน้ำแข็ง 3 ก้อน ลงในแก้ว 

3. รินฟองนมเย็นที่เตรียมไว้ลงในแก้ว 

4. สกัดกาแฟ Coconut Flavour Over Ice 40 มล. ลงในแก้วที่เตรียมไว้ 

5. ตกแต่งด้วยผงมะพร้าวอบแห้ง เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ สูตรที่ 5 ‘Pinky Rainbow Over Ice’ กาแฟสีหวานที่แมตช์กับคาแรกเตอร์สาวหวานอย่าง เต้ย จรินทร์พร ที่มาพร้อมเลเยอร์กาแฟสีพาสเทลฟรุ้งฟริ้ง พร้อมเพิ่มความหอมมันด้วยท็อปปิ้งวิปครีมด้านบน ตกแต่งท็อปปิ้งแสนน่ารัก ฉีกทุกกฎแห่งโลกกาแฟ

วิธีทำ

1. รินนม 100 มล. ไซรัปสตรอว์เบอร์รี่ 10 มล. และน้ำแข็ง 2 ก้อนใส่ลงในแก้ว 

2. ใช้เครื่องชงกาแฟ Atelier เลือกเมนู Cold Foam สกัดกาแฟ Freddo Intenso 40 มล. ลงในแก้ว

3. เติมน้ำแข็ง 3 ก้อนลงในแก้ว

4. เติมวิปครีม ตกแต่งด้วยท็อปปิ้งสีรุ้งและมาร์ชเมลโล เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์

เผย 6 สูตรกาแฟ Nespresso แก้วโปรดของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ สูตรที่ 6 ‘Latte Marine Blue’ กาแฟลาเต้เย็นของสาว โม มนชนก เพิ่มดีเทลสดใสด้วยชั้นเลเยอร์สีฟ้าขาว เสิร์ฟพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ จากโรสแมรี่ ปลุกความสดชื่นให้สุดกว่าที่เคย 

วิธีทำ

1. รินบลูคูราเซาไซรัป และชูการ์ไซรัปลงไปในแก้ว View Recipe เพิ่มความเย็นสดชื่นด้วยน้ำแข็ง 

2. รินนมลงไปในแก้ว 

3. สกัดกาแฟ Freddo Intenso 40 มล. (ใช้ 2 แคปซูล) และตกแต่งด้วยใบโรสแมรี่

แฟนๆเนสเพรสโซยังสามารถติดตามความสนุกกับการครีเอทเมนูกาแฟสุดสร้างสรรค์ของเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ทั้ง 6 ผ่านการชมวิดีโอ พร้อมเคล็ดลับการชงกาแฟง่ายๆ ที่ตั้งใจเตรียมมาแชร์ให้กับแฟนๆ ได้รังสรรค์ออกมาเหมือนตามแบบต้นฉบับเป๊ะ โดยสามารถติดตามรับชมผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของทั้ง 6 คนบนแฮชแท็ก #SummerWithNespresso #NespressoTH พร้อมกันวันนี้ สำหรับใครที่อยากจะรังสรรค์สูตรเมนูกาแฟต่างๆ สามารถเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของ Nespresso หน้า “สูตรกาแฟ” เนสเพรสโซมีเมนูกาแฟให้เลือกทำตามได้ง่ายๆ หลากหลายเมนู สามารถเลือกครีเอทเมนูกาแฟที่ชื่นชอบทั้งเมนูร้อนและเมนูเย็นได้ที่ 

www.nespresso.com/recipes/th/th/recipes.html

สำหรับกาแฟในคอลเล็กชั่น Barista Creations for Ice ที่ใช้เป็นส่วนผสมหลักในกาแฟทั้ง 6 สูตร ประกอบไปด้วยกาแฟ 3 รสชาติหลัก

  • กาแฟรสชาติใหม่ล่าสุด “Barista Creations Coconut Flavour Over Ice”  กลิ่นมะพร้าวหอมหวานละมุนที่พร้อมช่วยรีเฟรชความสดชื่นเสมือนได้นั่งจิบกาแฟเย็นอยู่ริมชายหาด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกลิ่นหอมของกาแฟคั่วหอมคาราเมลจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากฝั่งลาตินอเมริกา และวานิลลาที่ผสานอย่างลงตัวจนต้องตกหลุมรัก
  • กาแฟแคปซูล “Barista Creations Freddo Intenso” กาแฟคั่วเข้มที่สร้างสรรค์มาเพื่อการดื่มแบบกาแฟเย็นโดยเฉพาะด้วยเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากอเมริกาใต้ ผสานเข้ากับเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากอินโดนีเซียที่ช่วยมอบรสชาติและกลิ่นหอมคั่วเข้มที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับน้ำแข็ง
  • กาแฟแคปซูล “Barista Creations Freddo Delicato” กาแฟคั่วอ่อนที่มาพร้อมรสชาตินุ่มละมุนเมื่อแรกสัมผัสด้วยเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากเคนย่าที่มอบรสชาติและกลิ่นหอมคั่วอ่อนๆ แบบฟรุตตี้ โดยกลิ่นจะยิ่งเด่นชัดขึ้นเมื่อใส่น้ำแข็ง พร้อมคืนความสดชื่นท่ามกลางอุณหภูมิร้อนในซีซั่นนี้

    คอลเล็กชั่น  Barista Creations for Ice มีกำหนดวางจำหน่ายระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 21 กันยายน 2564 ทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ หรือเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android TM ติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคอลเล็กชั่นนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก: Facebook.com/Nespresso.thailand, อินสตาแกรม: @Nespresso.th #NespressoTH, และไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็คเคาท์: @NespressoTH


    #SummerWithNespresso #NespressoTH


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง