TNN online เครือซีพี ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ลุย "โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์"

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

เครือซีพี ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ลุย "โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์"

เครือซีพี ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ลุย โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์

เครือซีพีมุ่งมั่นส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยฝ่าวิกฤตโควิด สู้ศึกครั้งประวัติศาสตร์ของโลก ลุย “โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จัดเต็มเสบียงอาหารเพื่อสุขภาพ ซิมโรมมิ่ง พร้อมสนับสนุนหน้ากากอนามัย เสริมความปลอดภัยป้องกันโรค

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 – คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือ ร่วมแถลงข่าวประกาศความพร้อม “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในการแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ 2020” เดินหน้าให้การสนับสนุนเสบียงอาหารให้กับทัพนักกีฬา ตลอดช่วงเก็บตัวที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายก่อนทัวร์นาเมนท์สำคัญระดับโลก พร้อมจัดเต็มซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ ใช้ดาต้าโรมมิ่ง 5G ไม่อั้น และหน้ากากอนามัยซีพี สำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ  นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ และ นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  ให้เกียรติร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.ซีพี ออลล์ และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม การที่ได้รับการสนับสนุนในเรื่องอาหารในช่วงการเก็บตัวและการสื่อสาร หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์ ระหว่างเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วยให้นักกีฬาอุ่นใจและมีสมาธิในการฝึกซ้อมและลงแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างไม่ต้องกังวล ขณะเดียวกันคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาต่างๆ ดูแลในส่วนการเตรียมความพร้อมและการฝึกซ้อมของนักกีฬาควบคู่ไปเช่นกัน และหวังว่านักกีฬาไทยจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ พร้อมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันศึกพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายที่เราต้องเผชิญภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นการที่ได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย ต้องขอขอบคุณเครือซีพี, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, กลุ่มทรู ที่ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยในครั้งนี้ เราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเครือฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน และยึดมั่นในค่านิยม “3ประโยชน์” ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา

แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเครือซีพี ที่ยังคงมุ่งมั่นเคียงข้างสนับสนุนนักกีฬาไทยในการเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยครั้งนี้เครือฯ ไม่สามารถส่งเสบียงอาหารไปให้นักกีฬาไทยได้อิ่มท้องถึงประเทศญี่ปุ่น แต่ได้ปรับรูปแบบการสนับสนุนให้เข้ากับสถานการณ์  โดยนำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ทัพนักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย พร้อมมอบหน้ากากอนามัยซีพีสำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และยังคงสนับสนุนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา  

“เครือซีพีตระหนักดีว่า โอลิมปิกคือความฝันและเกียรติสูงสุดสำหรับนักกีฬาทุกคน และถือเป็นศึกใหญ่ที่นักกีฬาไทยต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ส่งแรงเชียร์แรงใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมปลุกกระแส ‘‘คนไทยหัวใจนักสู้’’ ฝ่าฟันสถานการณ์โควิดและคว้าชัยชนะศึกนี้ไปด้วยกัน เพราะเราเชื่อว่า ไม่มีอะไรที่เราชนะไม่ได้ เมื่อเราสู้ไปด้วยกัน” นายขจรกล่าว

เครือซีพี ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ลุย โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟเป็นครัวของโลก ที่ให้การสนับสนุนอาหารเติมกำลังกายและส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ก็เช่นกัน แม้จะเป็นการแข่งขันในขณะที่โลกกำลังเผชิญสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังใจและกำลังกายที่ดียังคงเป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกคนต้องการ ซีพีเอฟจึงนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารของเรา สนับสนุนให้ทัพนักกีฬาไทยเช่นเคย โดยปรับรูปแบบเป็นการสนับสนุนอาหารในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้เน้นอาหารกลุ่มโปรตีน คุณภาพดี ที่มีโภชนาการครบถ้วน และเหมาะสมกับสภาพร่างกายของนักกีฬา

อาทิ อกไก่นุ่ม ตรา CP Delight ที่ให้โปรตีนสูง ไขมันต่ำ ตอบโจทย์นักกีฬาและคนรักสุขภาพ รวมถึงอาหารกลุ่มไข่พร้อมทาน ทั้งไข่ต้มซีพี ไข่ลวกซีพี ไข่ตุ๋นซีพี ที่ให้ทั้งความอร่อยและสารอาหารเต็มเปี่ยม  นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่าง Meat Zero เป็นผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช (Plant-based Meat) จากนวัตกรรม Plant Tech ทำให้ได้เนื้อทางเลือกที่สมบูรณ์แบบทั้งลักษณะ รสชาติ กลิ่น และเนื้อสัมผัส เป็นเมนูใหม่ที่มีโปรตีนและกากใยอาหาร ปราศจากโคเลสเตอรอลให้นักกีฬาไทยได้ลิ้มลอง เชื่อว่า อาหารปลอดภัยของซีพีเอฟ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยให้คว้าชัยกลับมาสร้างรอยยิ้มและความภูมิใจให้คนไทยได้มีความสุขร่วมกันอีกครั้ง

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่และการฝึกซ้อมของนักกีฬา ดังนั้น บมจ.ซีพี ออลล์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจ ด้วยการมอบอาหารพร้อมรับประทานในเมนูยอดนิยม ได้แก่ ข้าวปลาทอดลุยสวน และ ข้าวปลาซาบะย่างซีอิ๊ว รวมถึงจัดส่งผลไม้กล้วยหอมทองที่ผ่านการคัดเลือกจากเกษตรกรคุณภาพ น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์ทำความสะอาดให้กับทีมงานและนักกีฬาทุกท่าน  ซีพี ออลล์ และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ขอร่วมเป็นกำลังใจและส่งแรงเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ

เครือซีพี ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ลุย โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู พร้อมนำเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด ร่วมสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬาไทย โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการเติมเต็มแรงใจให้ทุกคนตลอดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 และ พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันวิถีใหม่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่คนทั่วโลกจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ไม่สามารถเข้าไปชมและเชียร์ได้

โดยครั้งนี้ กลุ่มทรู ได้มอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าโรมมิ่ง 5G ไม่อั้น เมื่อใช้บริการในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเชื่อมโยงทุกความรู้สึกกับครอบครัว อีกทั้งยังสามารถติดต่อสื่อสาร อัปเดตข่าวการแข่งขันได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ ยังได้จัดทำแคมเปญ “ทรูเชียร์ไทย" เป็นสื่อกลางให้คนไทยรวมทุกหัวใจนักสู้ โดยเชิญชวนให้ติดแฮชแท็ก #ทรูเชียร์ไทย และ #CheerThaiTogether ทุกการโพสต์หรือแชร์ที่เกี่ยวข้องกับการให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คว้าชัยชนะกลับมาให้คนในชาติได้ชื่นชมและภาคภูมิใจไปด้วยกัน

เครือซีพี ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ลุย โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์

สำหรับ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค.64 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ส.ค. – 5 ก.ย.64 โดยแข่งขันที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งสองทัวร์นาเมนท์ ปัจจุบันมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ แล้วทั้งสิ้น 28 รายการ 33 คน

ประกอบด้วย 1.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด รุ่น 49 กก. หญิง), 2.รามณรงค์ เสวกวิหารี (เทควันโด รุ่น 58 กก. ชาย), 3.คีริน ตันติเวทย์ (กรีฑา ประเภทวิ่ง 10,000 เมตร ชาย), 4. ธิติสรรค์ ปั้นโหมด (มวยสากล รุ่น 52 กก. ชาย), 5.ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (มวยสากล รุ่น 57 กก. ชาย), 6.ใบสน มณีก้อน (มวยสากล รุ่น 69 กก. หญิง), 7.สุดาพร สีสอนดี (มวยสากล รุ่น 60 กก. หญิง), 8.กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม (เรือใบ เลเซอร์ เรเดียลหญิง), 9.อรสา เที่ยงกระโทก (เรือแคนู สปริ้นท์ ประเภทเรือแคนู 1 คนหญิง ระยะ 200), 10.นวมินทร์ ดีน้อย-ศิวกร วงศ์พิณ (เรือกรรเชียง ประเภท 2 ฝีพายชาย รุ่นไลท์เวท),

11.ศิริพร แก้วดวงงาม (วินด์เซิร์ฟ RS:X หญิง), 12.ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ (วินด์เซิร์ฟ RS:X ชาย), 13.ธันยพร พฤกษากร (ยิงปืน ปืนสั้นสตรี 25 ม. หญิง), 14.อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร (ยิงปืน ปืนสั้นยิงเร็ว 25 ม. ชาย), 15.ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ (ยิงปืน ปืนสั้นสตรี 25 ม. หญิง), 16.สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน สกีตหญิง), 17.อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข (ยิงเป้าบิน สกีตหญิง), 18.เศวต เศรษฐาภรณ์ (ยิงเป้าบิน แทร็ปชาย), 19.จุฑาธิป มณีพันธุ์ (จักรยาน ประเภทถนน),

20.สุธาสินี เสวตรบุตร (เทเบิลเทนนิส หญิงเดี่ยว), 21.อรวรรณ พาระนัง (เทเบิลเทนนิส หญิงเดี่ยว), 22.อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์-กรธวัช สำราญ-วีรภัฎ ปิฏกานนท์ (ขี่ม้า ทีมอีเวนท์ติง), 23. กันตภณ หวังเจริญ (แบดมินตันชายเดี่ยว), 24.รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตันหญิงเดี่ยว), 25.บุษนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ (แบดมินตันหญิงเดี่ยว), 26.จงกลพรรณ กิติธรากูล และ รวินดา ประจงใจ (แบดมินตันหญิงคู่), 27.เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (แบดมินตันคู่ผสม) และ 28.จุฑามาศ จิตรพงศ์ (มวยสากลสมัครเล่น 51 กก.หญิง)

เครือซีพี ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ลุย โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง