TNN online AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล AXONS (แอ๊กซอน) บริษัทเทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร (Agritech) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ  กับ “42 บางกอก” สถาบันโปรแกรมเมอร์ชั้นนำระดับโลก ภายใต้การกำกับดูแลของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ นวัตกรรม และพัฒนาโปรแกรมเมอร์ด้าน Agritech  ยกระดับศักยภาพภาคเกษตรกรรมของไทยสู่ยุคดิจิทัล    

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล    พิธีลงนาม MOU  ดังกล่าว  ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร. คมสัน มาลีสี รักษาการแทนอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ นายสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการ แอ๊กซอน ร่วมลงนามโดยมี นางสาวพิมลรัตน์  รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และผศ.ดร. ชัยยันต์ เจตนาเสน รักษาการแทนอธิการ 42 บางกอก เป็นสักขีพยาน ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล    นายสรรเสริญ กล่าวว่า ความร่วมมือของสององค์กรในครั้งนี้ เพื่อผลิตโปรแกรมเมอร์ที่มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ  และพัฒนาคุณภาพของบุคลากรให้ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมของประเทศและของโลก โดยเฉพาะในด้านธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร  ซึ่งทางแอ็กซอนมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้อยู่แล้ว  โดย AXONS จะสนับสนุนด้านวิชาการทำหน้าที่เป็นแหล่งเรียนรู้  สนับสนุนสถานที่ในการปฏิบัติงานของผู้เรียน และเป็นผู้กำหนดโจทย์และหัวข้อในการพัฒนานวัตกรรม  โดยมีพนักงานของ AXONS  ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการเกษตร และการฝึกอบรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและทักษะด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้กับนักศึกษาของ42 บางกอก  

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล


  AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล      “โปรแกรมเมอร์จะได้เรียนรู้ และพัฒนานวัตกรรมจากโจทย์ที่เกิดขึ้นในธุรกิจจริง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งเกษตรกร และตัวโปรแกรมเมอร์เอง นอกจากนี้ ยังเป็นการดึงคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีเข้าสู่วงการเกษตร ซึ่งจะเป็นจุดก้าวกระโดดและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับภาคเกษตรกรรมของไทย ที่มีองค์ความรู้และความพร้อมที่ดีอยู่แล้ว ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเกษตรยุคใหม่” นายสรรเสริญ กล่าว

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล              ด้านรศ.ดร. คมสัน กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับหลักการของ 42 บางกอก ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านการฝึกคิดแก้โจทย์จริงจากภาคธุรกิจชั้นนำด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี นำไปสู่การสร้างบุคลากรด้านโค้ดดิ้ง โปรแกรมมิ่ง ที่จะเข้ามามีส่วนสำคัญในการพัฒนาด้านเทคโลยีการเกษตรและอาหาร เป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับประเทศไทย

AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล           ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างแอ็กซอน และ42 บางกอก เป็นการนำความเชี่ยวชาญของทั้งสององค์กร พัฒนาคุณภาพของบุคลากรที่มีความสนใจด้านเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร  ให้มีความสามารถในการแข่งขัน และเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม รองรับความต้องการของตลาดในอนาคต  สนับสนุนการขับเคลื่อนการเติบโตของภาคเกษตรและเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน AXONS จับมือ 42 Bangkok พัฒนาโปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่ หนุนภาคการเกษตรไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง