TNN online "AXONS" ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

"AXONS" ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'

AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'

"AXONS" ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก' ยกระดับเทคโนโลยีเกษตรตลอดห่วงโซ่อุปทาน ชูไทย "ศูนย์กลางเกษตรเทคโนโลยีระดับโลก"

AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก' AXONS หรือ แอ๊กซอน แบรนด์เทคโนโลยีของไทยที่มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านเกษตรเทคโนโลยี (AgriTech) ในระดับสากล เพื่อช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรและการจัดการห่วงโซ่อาหารของไทยเชื่อมโยงระดับโลกอย่างครบวงจร โดยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในการก้าวสู่ “ครัวของโลก” ได้อย่างงดงาม  ด้วยกลยุทธ์ Driving Future for Lives เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภคทั่วโลก พร้อมเตรียมเปิดตัวเป็น “โอเพ่น แพลตฟอร์ม" (Open Platform) นำเทคโนโลยีที่พัฒนาด้วยมาตรฐานสากลระดับโลกมาเปิดโอกาสให้เกษตรกร ลูกค้าและคู่ค้า สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีในการขยายและต่อยอดธุรกิจได้ง่ายขึ้น  เสริมศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไปด้วยกัน AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก' นายสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการและผู้บริหารแบรนด์ AXONS กล่าวว่า “ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารทั่วโลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกโฉม ขณะที่โครงสร้างประชากรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านคนในปี 2593 สวนทางพื้นที่การเกษตรที่ลดลง ด้วยเหตุนี้เทคโนโลยีจึงจำเป็นต้องเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ในการเพิ่มปริมาณอาหารเพื่อตอบสนองจำนวนประชากรโลกและความต้องการของคนที่มากขึ้น ทั้งการผลิตพืชผลการเกษตร การทำฟาร์มปศุสัตว์ และการแปรรูปอาหาร จนถึงจุดสิ้นสุดของห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) การเข้าถึงเทคโนโลยีจะช่วยให้ต้นทุนการผลิตอาหารลดลง บนคุณภาพและประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้น" นายสรรเสริญกล่าว
AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'


AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก' ทั้งนี้ ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานด้านเกษตรกรรมที่แข็งแกร่ง มีสถานะเป็นครัวของโลก มีจีดีพีภาคเกษตรกรรมสูงถึง 1.38 ล้านล้านบาท ดังนั้น การมุ่งพัฒนา AgriTech จะช่วยยกระดับและผลักดันให้ไทยก้าวขึ้นเป็นประเทศผู้นำด้านเกษตรกรรมที่โดดเด่นในเวทีโลกและจะเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนแปลงและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนทั่วโลก AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'


AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'

ขณะที่ AXONS (แอ๊กซอน) มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาไอทีโซลูชันในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ภายใต้กลยุทธ์ “Driving Future for Lives- ขับเคลื่อนอนาคตสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” โดยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทชั้นนำมาเป็นเวลากว่า 40 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ซีพีเอฟ" ซึ่งมีห่วงโซ่ธุรกิจด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีกิจการในกว่า 17 ประเทศ และส่งออกไปอีกกว่า 40 ประเทศ รวมถึง บริษัทอื่นๆ อีกกว่า 250 แห่ง ให้บริการสู่ผู้ใช้งานกว่า 250,000 คน ดูแลคุณภาพอาหารและคุณภาพชีวิตของผู้คน ตั้งแต่ฟาร์มถึงโต๊ะอาหารของประชากรทั่วโลกกว่า 40,000 ล้านคน AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'


AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก' "ปัจจุบันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเกษตรระดับโลกมีมูลค่าถึง 17,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตถึง 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในอีก 5 ปีข้างหน้า จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับแอ๊กซอนที่จะก้าวสู่การเติบโตในระดับโลก เพราะเราไม่ใช่แค่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่เราพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วย โดยในอนาคตจะก้าวสู่การเป็น “โอเพ่น แพลตฟอร์ม" (Open Platform) ที่เปิดโอกาสให้เกษตรกร ลูกค้า และคู่ค้าเข้ามามีส่วนร่วมในการขยายเครือข่ายและเติบโตควบคู่ไปด้วยกัน ช่วยเสริมศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทย ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางเกษตรเทคโนโลยีระดับโลก” นายสรรเสริญกล่าว AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'


AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'

ทั้งนี้ แอ๊กซอน (AXONS) เพิ่งคว้า 3 รางวัลชนะเลิศจากเวทีระดับภูมิภาค “Asian Technology Excellence Awards 2022” ครอบคลุมเทคโนโลยี Mobile ในด้านอุตสาหกรรมเกษตร (Agriculture) เทคโนโลยี Enterprise Software สำหรับกลุ่มธุรกิจ (Conglomerates) และเทคโนโลยี Blockchain สำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก (Retail) ตอกย้ำศักยภาพด้านดิจิทัลที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ห่วงโซ่การผลิตอาหารของไทยประสบความสำเร็จ ก้าวสู่การเป็น“ครัวของโลก” ได้อย่างยั่งยืน  

AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของแอ๊กซอนได้ที่ https://www.axonstech.com หรือ [email protected]

AXONS ผู้นำโซลูชั่น AgriTech ครบวงจร เบื้องหลัง 'ครัวของโลก'

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง