TNN online คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี”

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี”

คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี”

คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี“ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนไทยเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพในช่องปาก

คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี”

นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ในเดือนสิงหาคมของทุกปีถือเป็นวาระวันแม่แห่งชาติ เนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งสำหรับชาวไทยถือเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายเป็นอย่างยิ่ง โดยแต่ละครอบครัวมักจะนิยมทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อแสดงออกถึงความรัก และความห่วงใยต่อคุณแม่ หรือผู้ที่พระคุณ  


มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ จึงจัดกิจกรรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ปี 2565  และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนไทยหันมาเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพในช่องปาก

โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 


ประชาชนที่สนใจขอให้จองสิทธินัดคิวเพื่อขอรับบริการตรวจสุขภาพฟันได้ที่ สาขาพระราม 9 โทร 02-318-2815-7 ต่อ 1222, 098-283-5313 สาขาคลองหลวง โทร02-564-6960-1, 098-280-4377 หรือ กด add Line เพื่อจองสิทธินัดคิวได้ที่ https://lin.ee/BiGhEPG  โดยคลินิกขอสงวนสิทธิ์การให้บริการดังนี้ 1. คุณแม่อายุตั้งแต่ 25 ปี ขึ้นไป 2. เฉพาะตรวจสุขภาพช่องปากทั่วไป เท่านั้น 3. สำหรับนัดคิวล่วงหน้าเท่านั้น


คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดให้บริการสาขาพระราม 9 ณ อาคารสำนักงาน ชั้น 2 ของมูลนิธิฯ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม กรุงเทพฯ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2563  ตามที่พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรทางด้านทันตสาธารณสุข  และได้เปิดบริการสาขา คลองหลวงเพิ่ม ในปี 2565 โดยตั้งอยู่ที่ชั้น 3 อาคารสำนักงานส่วนกลาง ส่วน Incubator Wing อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช. ต.คลองหลวง จ.ปทุมธานี คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ  สามารถให้บริการในส่วนของสิทธิการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล ได้แก่ สิทธิข้าราชการ สิทธิประกันสังคม สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (บัตรทอง) เป็นต้น 

คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี”

นางสาวกมลชนก  สกุลประเสริฐ  รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัย และพัฒนา DIF เพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ  เปิดเผยว่า คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ  ให้ความสำคัญกับเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพื่อนำมาใช้และให้บริการแก่ประชาชน เช่น ห้องเอกซเรย์ซึ่งเป็นงานแรกที่ทันตแพทย์ต้องใช้เพื่อวางแผนการรักษา ก็มีการนำเครื่อง Dental Cone-Beam Computed Tomography (Dental CBCT) เพื่อช่วยให้มองเห็นช่องปากครบสามารถจัดส่งข้อมูลในรูปแบบดิจิตอลได้เลย โดยไม่ต้องมารอล้างฟิล์ม เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็วและแม่นยำในการให้บริการ


ทพ.วีรวัฒน์ กุศเลิศจริยา ทันตแพทย์ คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดเผยว่า  งานเรื่องรากฟันเทียมคืองานที่ตนรับผิดชอบโดยตรง การที่มีเครื่องมือทันสมัยอย่างเครื่อง Dental Cone-Beam Computed Tomography (Dental CBCT) ถือว่ามีประโยชน์อย่างมากในการวางแผนรักษา เช่น สามารถบอกได้ทันทีว่ากระดูกของคนไข้มีความหนาเท่าไหร่ รากฟันเทียมที่เราใส่ประมาณสิบมิลลิเมตรถ้าในกรณีที่กระดูกหนาไม่ถึง ก็ต้องมีการวางแผนรักษาอย่างอื่น เพื่อไม่ให้ฝังรากเทียมไปแล้ว ไปโดนเส้นประสาทฟัน เป็นต้น


นอกจากนี้ ยังมีเครื่อง intra oral scanner ที่มีประโยชน์ในการพิมพ์ปากคนไข้โดยไม่ต้องใช้วัสดุพิมพ์แบบดั้งเดิม ทำให้เกิดความรวดเร็วในการส่งผลกลับมาได้ทันที รวมถึงยังมีความถูกต้องและแม่นยำอีกด้วย 


ด้านคุณกฤชญา ศักดิ์สกุล หนึ่งในผู้มารับบริการของคลีนิกมูลนิธิทันตนวัตกรรม เปิดเผยว่า ได้มาใช้บริการทำครอบฟัน ได้รับบริการที่ดี และสะดวกมาก ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นอย่างมาก ที่มีคลินิกทันตกรรมลักษณะนี้ให้ประชาชนได้มาใช้บริการ 

คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่ตรวจสุขภาพฟันฟรี”

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้ารับบริการสามารถติดต่อสอบถามหรือนัดหมาย ได้ที่ คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ 

สาขาพระราม 9 โทร.02-318-2815-7 ต่อ 1222, โทร.098-283-5313 

สาขาคลองหลวง โทร.02-564-6960-1,โทร098-280-4377 

และสามารถติดตามข่าวสาร ได้จาก 

Facebook มูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ 

YouTube มูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์

https://www.dent-in-found.org/

หรือ กด add line / เพิ่มเพื่อน ได้ที่ https://lin.ee/BiGhEPG

ข่าวแนะนำ