TNN online How to ลงโฆษณา IG ยังไงให้ได้ผล ไม่ตกเทรนด์ปี 2022

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

How to ลงโฆษณา IG ยังไงให้ได้ผล ไม่ตกเทรนด์ปี 2022

How to ลงโฆษณา IG ยังไงให้ได้ผล ไม่ตกเทรนด์ปี 2022

เจ้าของธุรกิจมือใหม่ต้องรู้ วิธีการลงโฆษณา IG ให้ได้ผลในแบบที่ไม่ตกเทรนด์ แถมยังตามทันคู่แข่งได้อย่างตอบโจทย์ หากใครไม่มีเวลา แนะนำให้เลือกใช้บริการฟรีแลนซ์มืออาชีพจาก Fastwork.co

ในปัจจุบันขึ้นชื่อว่าเป็นยุคของสื่อออนไลน์และการสื่อสารที่รวดเร็วฉับไว โดยหนึ่งในแพลตฟอร์มที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ และขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่แสดงความเป็นตัวเองผ่านรูปภาพ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น Instagram หรือ IG ที่ซึ่งคุณสามารถนำเสนอภาพที่สะท้อนตัวตน ไลฟ์สไตล์ 

รวมถึง สร้างแบรนด์สินค้า เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า ทำให้เกิดฟังก์ชันสำหรับการลงโฆษณา IG ที่ตอบโจทย์เหล่าเจ้าของธุรกิจมากขึ้น 

เรียกได้ว่าไม่ว่าธุรกิจน้อยใหญ่ ก็ต้องหันมาให้ความสำคัญกับการลงโฆษณา Instagram อย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นมือใหม่และกำลังมองหาวิธีการลงโฆษณา IG ให้กับแบรนด์สินค้าของตัวเองอยู่ละก็ ต้องตั้งใจอ่านบทความนี้ให้ดีเลย 

How to ลงโฆษณา IG ยังไงให้ได้ผล ไม่ตกเทรนด์ปี 2022

• สร้างบัญชี Instagram ให้เป็นประเภทธุรกิจ หรือ Creator

ก่อนอื่นถ้าแบรนด์สินค้า หรือ ธุรกิจของคุณยังไม่ได้สร้างบัญชี ควรเริ่มต้นตอนนี้เลย! ด้วยการสร้างบัญชีให้เป็นแบบธุรกิจ (Creator) ซึ่งการลงโฆษณา IG จะมีความเฉพาะเจาะจงและลงลึกได้มากกว่า โดยที่คุณสามารถติดตามประสิทธิผลของการลงโฆษณา Instagram ได้อย่างครอบคลุม

• เข้าใจกลุ่มเป้าหมายและสร้างตัวตนเองแบรนด์ก่อนลงโฆษณา IG

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นลงโฆษณา Instagram สิ่งแรกที่ควรทำก่อนเป็น คือการสร้างตัวตนและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าให้ได้มากที่สุดก่อน เพราะนั่นเป็นสิ่งสำคัญต่อการสร้างสรรค์รูปแบบการลงโฆษณา IG เพื่อให้ผลลัพธ์ตอบโจทย์มากที่สุด 

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจน เช่น สินค้าของคุณเป็นของขวัญวันเกิด แน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าจะต้องเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน คู่รัก เพื่อน ซึ่งจะต้องนำเสนอความน่ารักของสินค้าเป็นอันดับแรก ดังนั้นการเลือกใช้ภาพรีวิวสินค้าที่คมชัด ถ่ายภาพจากสินค้าจริง หรือ นำเสนอด้วยวิดีโอ จะทำให้ลูกค้าหันมาสนใจได้มากกว่า

• อย่าปล่อยให้ส่วนข้อมูล Bio ว่างเปล่า

ส่วนข้อมูล Bio สำคัญต่อการลงโฆษณา IG อย่างไร? ทั้งความจริงแล้วมันไม่ได้มีผลโดยตรงต่อการลงโฆษณาก็จริง แต่ทราบหรือไม่ว่าหากคุณไม่ใส่ข้อมูลธุรกิจของคุณให้ชัดเจนแล้วล่ะก็ 

หากลูกค้าสนใจสินค้าของคุณ หรือ ต้องการติดต่อ-สอบถาม เพื่อปิดการขายก็คงเป็นไปได้ยากกว่า มากไปกว่านั้นยังเป็นหนึ่งในข้อมูลที่ช่วยทำให้ลูกค้าเข้าใจแบรนด์ของคุณได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

• คงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ทุกครั้งที่ลงโฆษณา IG

หากคุณยังนึกไม่ออกว่าการสร้างเอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นแบนด์ของคุณ ควรเริ่มต้นหรือต้องออกแบบอย่างไรให้ดึงดูดลูกค้าได้ ให้คุณลองมองคู่แข่งทางธุรกิจของคุณเป็นอันดับแรก และศึกษาการลงโฆษณา Instagram ของเขาให้ได้มากที่สุด 

และจับทางการใช้โทนสี การเลือกใช้สื่อ การนำเสนอที่ตอบโจทย์ลูกค้า รวมไปถึงคอนเทนต์ที่ใช้มีความสร้างสรรค์แตกต่างจากที่อื่น ๆ หรือไม่อย่างไรบ้าง จากนั้นนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ 

โดยเน้นให้มีความแตกต่างอย่างลงตัวมากที่สุด และคอยรอดูผลการตอบรับพร้อมกันนั้นก็ปรับปรุงพัฒนาการลงโฆษณา IG อย่างต่อเนื่องร่วมด้วย

• ลงโฆษณา IG ด้วยภาพที่คมชัดและดึงดูดความสนใจ

แน่นอนว่าความน่าดึงดูดและความน่าเชื่อถือมักต้องมาควบคู่กัน ยิ่งเป็นการนำเสนอแบบลงโฆษณาแล้วล่ะก็ ถ้าอยากให้น่าสนใจมากกว่าการโพสต์ IG ทั่วไป ควรให้ความสำคัญกับคุณภาพของภาพสินค้ามากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน 

รวมไปถึงแนวทางการถ่ายภาพที่โดดเด่น เน้นนำเสนอให้เข้าใจได้ง่าย แต่งเติมความคิดสร้างสรรค์ลงไปให้มีความแตกต่างกับคู่แข่งมากที่สุด ซึ่งคุณสามารถจ้างช่างถ่ายภาพที่มีความชำนาญรับหน้าที่นี้ได้ 

เพื่อลดเวลาและสามารถมั่นใจได้ว่าแบรนด์สินค้าของคุณได้จะภาพ หรือ วิดีโอ สำหรับการลงโฆษณา IG ในแบบที่ตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุด

นี่เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่ ที่ซึ่งกำลังมองหา How to ลงโฆษณา IG ให้ได้ผลในแบบที่ไม่ตกเทรนด์ แถมยังตามทันคู่แข่งได้อย่างตอบโจทย์ ซึ่งถ้าใครที่ไม่ค่อยมีเวลาในการจัดการเองได้อย่างเต็มที่ แนะนำให้เลือกใช้บริการฟรีแลนซ์มืออาชีพจาก Fastwork.co ที่จะช่วยให้การลงโฆษณา Instagram ง่ายและได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยคุณสามารถพิจารณาจากผลงาน ราคาค่าบริการ โปรไฟล์ รวมถึงพูดคุยกับฟรีแลนซ์ได้ก่อน รับรองเลยว่าตรงใจเจ้าของธุรกิจที่ไม่มีเวลาอย่างคุณแน่นอน

ข่าวแนะนำ