TNN online เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่ La Cumplida Refinada

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่ La Cumplida Refinada

เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่  La Cumplida Refinada

เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน สะท้อนผลงานด้านคราฟต์แมนชิปจาก ภูมิปัญญาท้องถิ่น กับลิมิเต็ด อิดิชั่น รสชาติใหม่ La Cumplida Refinada

เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่  La Cumplida Refinada กรุงเทพฯ (10 กุมภาพันธ์ 2565) – เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟกลับมาดื่มด่ำกับรสชาติจากต้นกำเนิดอีกครั้งกับแคปซูลลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่ La Cumplida Refinada ในกลุ่ม Master Origins จากประเทศนิการากัว ที่สะท้อนถึงความพิถีพิถัน ความปราณีต และผลงานด้านคราฟต์แมนชิปของเนสเพรสโซในการรังสรรค์กาแฟจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวไร่กาแฟในประเทศนิการากัวอย่างใกล้ชิด


เป็นที่ทราบกันดีว่ากาแฟเนสเพรสโซในกลุ่ม Master Origins เป็นกลุ่มกาแฟที่สะท้อนถึงต้นกำเนิดของกาแฟอย่างแท้จริง อีกทั้งยังโดดเด่นในด้านรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์จากดินแดนต้นกำเนิด โดยเนสเพรสโซได้ทำงานร่วมกับชาวไร่กาแฟอย่างใกล้ชิด เพื่อเติมเต็มความใส่ใจในการรังสรรค์รสชาติกาแฟคุณภาพจาก 5 ประเทศทั่วโลกที่ได้ชื่อว่ามีทั้งภูมิประเทศและภูมิปัญญาการปลูกกาแฟโดดเด่นที่สุด นำมาสกัดอย่างพิถีพิถันด้วยกรรมวิธีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงให้กลิ่นและรสชาติที่สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่นของแต่ละประเทศอย่างแท้จริง และยังสามารถเชื่อมโยงได้ถึงการปลูกกาแฟ รวมทั้งการแปรรูปผ่านภูมิปัญญาท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์โดยชุมชนชาวไร่ท้องถิ่นในประเทศนั้น ๆ อีกด้วย โดยมี 5 รสชาติหลักในกลุ่ม Master Origins ได้แก่ Ethiopia, Nicaragua, Columbia, Indonesia และ India

เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่  La Cumplida Refinada

นอกจาก 5 รสชาติหลักในกลุ่ม Master Origins แล้ว เนสเพรสโซยังเตรียมเสิร์ฟกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่นสุดพิเศษตลอดทั้งปี 2022 เพื่อให้เหล่าคอกาแฟได้ลิ้มรสชาติแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่นและดินแดนต้นกำเนิดแบบเอ็กคลูซีฟ โดยเริ่มต้นปีนี้กับแคปซูลลิมิเต็ด อิดิชั่น La Cumplida Refinada กาแฟอาราบิก้า 100% จากประเทศนิการากัว ที่รังสรรค์จากความชำนาญและกรรมวิธีแปรรูปอันเป็นเอกลักษณ์


แน่นอนว่ากว่าจะมาเป็นแคปซูลกาแฟคุณภาพนั้น ต้องผ่านกระบวนการเพาะปลูก รวมถึงกรรมวิธีการแปรรูปที่ต้องการความพิถีพิถันเป็นอย่างสูง นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเส้นทางกว่าจะมาเป็นกาแฟแคปซูล La Cumplida Refinada คือ “ความชำนาญ” เนื่องจากไร่กาแฟในประเทศนิการากัว มีสภาพภูมิอากาศและปัจจัยแวดล้อมที่แตกต่างจากประเทศอื่นๆ เนสเพรสโซจึงได้ทำงานกับชาวไร่กาแฟท้องถิ่นในแคว้น  La Cumplida (ลากุมปลิดา) เฟ้นหาวิธีการแปรรูปที่เหมาะกับเมล็ดกาแฟ เพื่อรังสรรค์รสชาติอันกลมกล่อมและดึงความเป็นเอกลักษณ์ออกมาได้มากที่สุด โดยเนสเพรสโซได้ทดลองการ  แปรรูปถึง 3 ปี โดยใช้วิธีการพ่นยีสต์ธรรมชาติลงบนผลเชอร์รี่กาแฟ และนำไปหมักเป็นเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนจะนำเมล็ดกาแฟไปตากแดดเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ จะทำให้กาแฟมีความกลิ่นหอมเหมือนผลเชอร์รี่เชื่อมและทับทิม และรสชาติที่โดดเด่นและนุ่มละมุนอันเป็นเอกลักษณ์ เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่  La Cumplida Refinada


กาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่นรสชาติใหม่ La Cumplida Refinada มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2565 ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android TM    ราคาแคปซูลละ 30 บาท และพิเศษสำหรับ Duo Pack ราคา 600 บาท ประกอบด้วย 20 แคปซูล 


เนสเพรสโซ ขอชวนคอกาแฟมาร่วมติดตามรายละเอียดสำหรับกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่น รสชาติอื่นๆ ที่จะเปิดตัวตลอดทั้งปีนี้ และร่วมลุ้นกันว่ากาแฟลิมิเต็ดอิดิชั่นรสชาติต่อไปจะมาจากต้นกำเนิดใด และมีความพิเศษอย่างไรได้ที่เฟซบุ๊ก: Facebook.com/Nespresso.thailand, อินสตาแกรม: @Nespresso.th #NespressoTH, และไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็คเคาท์: @NespressoTH

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง